Chống dịch như chống giặc – Toàn dân quyết tâm ngăn chặn kịp thời dịch bệnh COVID-19 – Khi nghi ngờ bị mắc COVID-19, hãy gọi ngay tới đường dây nóng 0967.321.515 – 02183.857.005

Kể từ tháng 8/2021, Bộ TT&TT chính thức công bố định kỳ trên Website http://vnta.gov.vn kết quả đo kiểm chất lượng Internet Việt Nam dựa trên trải nghiệm người dùng. Nguồn số liệu do Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) thống kê, phân tích từ hệ thống VNNIC Internet Speed (gồm hệ thống đo qua Website http://speedtest.vn, http://i-speed.vn và ứng dụng i-Speed cài đặt trên thiết bị di động).

2021811-u11.png

Đo lường chất lượng Internet qua trải nghiệm của người dùng là phương pháp tiên tiến được ITU khuyến nghị

Việc đo lường, nghiên cứu các chỉ số Internet thông qua chất lượng trải nghiệm thực tế của người dùng (Quality of Experience – QoE) ngày càng đóng vai trò quan trọng và được sử dụng rộng rãi trên thế giới.

Trước nhu cầu cấp thiết về công cụ tin cậy để đo kiểm tốc độ mạng Internet tại Việt Nam, sau thời gian triển khai hệ thống đo tốc độ truy cập Internet Việt Nam trên Website (http://speedtest.vn, http://i-speed.vn) tháng 4/2021 Cục Viễn thông và Trung tâm Internet Việt Nam đã mở rộng hệ thống, phát triển thành công ứng dụng i-Speed trên nền tảng di động đem đến sự thuận tiện cho người dùng. 

Ứng dụng i-Speed giúp người sử dụng tự đo kiểm, đánh giá chất lượng dịch vụ truy nhập Internet. Việc đánh giá chất lượng Internet từ trải nghiệm của người dùng (crowd-sourcing) là một phương pháp tiên tiến được nhiều quốc gia trên thế giới áp dụng. Các phép đo kiểm này có khả năng phân tích năng lực của nhà mạng, đồng thời đánh giá từ dữ liệu của người dùng để có thể cung cấp chi tiết về trải nghiệm thực tế của khách hàng. Phương pháp này đã được Liên minh Viễn thông Quốc tế chuẩn hoá bằng khuyến nghị ITU-T E.812. 

i-Speed: ứng dụng chính thức của Bộ TT&TT, miễn cước data khi sử dụng

Là sản phẩm “Make in Vietnam”, i-Speed là công cụ đo tốc độ truy cập Internet trung lập, phản ánh kết quả chính xác, khách quan, tôn trọng người dùng, không có quảng cáo gây phiền hà cho người sử dụng, i-Speed cũng là ứng dụng đo tốc độ truy cập Internet duy nhất tại Việt Nam được các doanh nghiệp miễn cước data khi sử dụng. Bên cạnh các tính năng cơ bản của một hệ thống đo tốc độ truy cập Internet (các thông số phản ánh tốc độ truy cập Internet: Download, Upload, Ping, Jitter; thông tin về loại kết nối (wifi/3G/4G/5G); vị trí thực hiện đo; nhà cung cấp dịch vụ…), i-Speed còn đo lường được khả năng truy cập Internet thế hệ mới IPv6, thông số mà hệ thống nước ngoài hiện chưa hỗ trợ được. 

Kể từ khi ra mắt, ứng dụng đã nhận được sự ủng hộ của người sử dụng, sự đồng hành các Sở TT&TT, sự hỗ trợ tích cực của các doanh nghiệp viễn thông. Tính đến hết tháng 7/2021, i-Speed đã có hơn 30,000 lượt cài đặt. Với 50 điểm đo trên cả nước, i-Speed là ứng dụng có số lượng điểm đo lớn nhất, vượt trên các ứng dụng quốc tế. Tổng số mẫu đo trên toàn hệ thống ghi nhận là 1 triệu mẫu/quý.

Việc công khai kết quả đo kiểm là thước đo đảm bảo quyền lợi của người sử dụng. Người dùng có thể tự kiểm tra, đánh giá chất lượng trên cơ sở cam kết của các nhà mạng. Bên cạnh đó, các nhà mạng cũng chủ động nâng cao chất lượng dịch vụ của mình, phục vụ tốt nhất cho người sử dụng. 

Với những ưu việt của ứng dụng i-Speed, Bộ TT&TT khuyến khích người cài đặt sử dụng ứng dụng i-Speed thường xuyên (thông tin chi tiết trên Website (http://speedtest.vn, http://i-speed.vn). Việc lan toả mạnh mẽ ứng dụng i-Speed và công khai kết quả đo kiểm sẽ hỗ trợ đắc lực cho người dùng Internet Việt Nam có thể tự kiểm tra, đánh giá chất lượng dịch vụ Internet, lựa chọn gói cước và nhà cung cấp dịch vụ phù hợp, đồng thời sẽ là một kênh để ghi nhận, phản ánh đến doanh nghiệp viễn thông để duy trì, đảm bảo và không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, việc đảm bảo chất lượng, tốc độ kết nối Internet phục vụ các hoạt động kinh tế, xã hội trở thành yêu cầu tối cần thiết, hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về hỗ trợ người dân trong đợt bùng phát dịch Covid lần thứ tư, được sự thống nhất của Chính phủ, Bộ Tài chính và Bộ TT&TT, các doanh nghiệp viễn thông đã có gói hỗ trợ, khuyến mại tới 10.000 tỷ đồng, trong 3 tháng, để hỗ trợ mọi người dân dùng dịch vụ viễn thông nhiều hơn trước 50% mà chi phí vẫn như cũ, với những người khó khăn, thu nhập thấp thì giảm giá gói cước. Các hình thức hỗ trợ sẽ bao gồm: Các doanh nghiệp Viettel, VNPT, CMC, Mobifone, Vietnamobile sẽ tiếp tục duy trì tăng gấp đôi băng thông với giá không đổi, tặng thêm 50% dung lượng data cho tất cả các gói cước mà khách hàng đang sử dụng hoặc đăng ký mới với mức giá không đổi; v.v… Việc tăng 50% dung lượng và gấp đôi băng thông nhưng vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ sẽ là thách thức không nhỏ với các nhà mạng. Tuy nhiên, đây cũng sẽ là cơ hội để doanh nghiệp viễn thông tăng đầu tư, tối ưu mạng lưới để chuẩn bị giai đoạn phát triển hậu đại dịch. 

(Mic.gov.vn)

Trong khoảng nửa tháng gần đây, 2 sàn thương mại điện tử của các doanh nghiệp bưu chính đã hỗ trợ tiêu thụ 1.181 tấn nông sản của các hộ sản xuất nông nghiệp tại 19 tỉnh, TP phía Nam đang giãn cách xã hội.

2021826-u2.jpg
Nhiều loại nông sản đặc trưng của các tỉnh, thành phía Nam đang được tiêu thụ qua các sàn Vỏ Sò, Postmart.

Hoàn thành 29,2% sản lượng nông sản đăng ký tiêu thụ cho 19 địa phương

Song song với việc triển khai kế hoạch đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu tại các tỉnh, thành đang áp dụng biện pháp giãn cách để phòng chống dịch, từ trung tuần tháng 7 đến nay, 2 doanh nghiệp bưu chính Vietnam Post và Viettel Post còn được yêu cầu tập trung hỗ trợ tiêu thụ nông sản mùa vụ của các hộ sản xuất nông nghiệp tại các vùng đang có dịch, đặc biệt là 19 tỉnh, thành phía Nam thực hiện giãn cách xã hội.

Nhiệm vụ này cũng nhằm thực hiện một phần nội dung công việc trong kế hoạch “Hỗ trợ đưa các hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn”, đã được Bộ TT&TT phê duyệt và giao 2 doanh nghiệp bưu chính lớn chủ trì triển khai.

Theo đại diện Vietnam Post, đơn vị đã lập Ban chỉ đạo trực tiếp điều hành việc tiêu thụ nông sản do Tổng giám đốc làm Trưởng ban. Cùng với đó, đã xây dựng phương án tiêu thụ, kế hoạch triển khai cụ thể.

Đặc biệt, doanh nghiệp này đã xây dựng và phân chia các sản phẩm nông sản theo 2 dòng, gồm tiêu thụ thường xuyên và tiêu thụ theo mùa/vụ, từ đó có phương án riêng cho mỗi dòng. Quy cách đóng gói, cách thức bảo quản sản phẩm, đảm bảo truy xuất nguồn gốc cũng được quy chuẩn lại một cách chi tiết cho từng loại sản phẩm.

Những ngày vừa qua, các hoạt động hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho các địa phương đang giãn cách trên sàn Postmart đã được các Bưu điện tỉnh thành tập trung triển khai. Nhiều loại nông sản đặc trưng của các tỉnh, thành phía Nam như nhãn Đồng Tháp, nhãn An Giang, nhãn xuồng Sóc Trăng, chanh Long An, cam xoàn Vĩnh Long, dừa Bến Tre, mít Tiền Giang...

Thông qua các chương trình tiêu thụ nông sản, các Bưu điện tỉnh, thành đã kịp thời hỗ trợ bà con nông dân trong mùa dịch. Thống kê cho thấy, lượt truy cập trung bình vào các gian hàng nông sản trên sàn Postmart đạt gần 9.400 lượt/ngày, với sản lượng trung bình gần 1.500 đơn hàng/tuần. 

Đại diện Viettel Post cho biết, sàn Vỏ Sò đã đặt mục tiêu hỗ trợ tiêu thụ từ 3-5% sản lượng nông sản của các tỉnh, thành phía Nam đang giãn cách. Thực hiện mục tiêu này, đơn vị đang song song vừa hỗ trợ người bán là các hộ sản xuất nông nghiệp, vừa thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng của người mua.

Trong đó, với kênh người bán, sàn Vỏ Sò phối hợp với các tổ chức đoàn thể tại địa phương như Đoàn thanh niên, Hội Phụ nữ tạo thành các nhóm để hướng dẫn bà con nông dân chuyển đổi số, thông qua việc tổ chức các buổi tập huấn online và offline đào tạo kiến thức, kỹ năng về ứng dụng công nghệ, marketing, bán hàng.

Đồng thời, đơn vị cũng lập các nhóm Zalo theo từng huyện để chuyên trách hỗ trợ bà con nông dân bán hàng, đóng gói, lựa chọn khu vực giao hàng. Đơn vị còn xây dựng chính sách cho 500.000 người bán hàng liên kết trên sàn Vỏ Sò lan tỏa bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội. 

Số liệu tổng hợp từ 2 sàn Postmart và Vỏ Sò cho thấy, trong khoảng 2 tuần gần đây, 2 doanh nghiệp bưu chính đã hỗ trợ tiêu thụ 1.181 tấn nông sản cho 19 tỉnh, thành phía Nam đang giãn cách, đạt 29,2% sản lượng đăng ký; và tiêu thụ 38.500 quả dừa, hoàn thành 19% số lượng đăng ký.

Tổ chức tiêu thụ nội tỉnh, ưu đãi cước vận chuyển nông sản

Theo chia sẻ của đại diện Vietnam Post và Viettel Post, nhiều loại nông sản đặc trưng của các tỉnh, thành đang là thời điểm thu hoạch chính vụ với sản lượng lớn, tuy nhiên do địa phương trong thời gian giãn cách xã Theo mic.gov.vnhội để phục vụ phòng chống dịch nên việc tổ chức lưu thông, vận chuyển nông sản gặp khó khăn nhất định. 

Cũng do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều khu vực bị phong tỏa, thời gian các sàn thương mại điện tử của doanh nghiệp bưu chính vận chuyển và phát các đơn hàng nông sản, đặc sản đến tay người tiêu dùng có bị chậm hơn.

Mặt khác, trong quá trình triển khai hỗ trợ các hộ sản xuất nông nghiệp tiêu thụ nông sản, dù bà con nông dân đã biết đến bán hàng online song đây vẫn là phương thức mới nên khâu thực thi còn hạn chế.

Một số loại nông sản, trái cây đang vào vụ thu hoạch trùng nhau, chẳng hạn như nhãn Hưng Yên, nhãn Sơn La, nhãn xuồng Đồng Tháp... khiến cho việc tiêu thụ riêng từng loại gặp khó khăn, chỉ tập trung vào 1 lớp khách hàng nhất định theo khu vực, không hướng đến số đông người tiêu dùng cả nước.

Giải quyết vướng mắc về lưu thông, vận chuyển hàng giữa các địa phương, các doanh nghiệp bưu chính đã đẩy mạnh kênh tiêu thụ nội tỉnh và cận vùng để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nông sản, đặc sản cho bà con nông dân.

Bên cạnh đó, 2 sàn Postmart và Vỏ Sò đã liên tục tung ra các chương trình hỗ trợ vận chuyển, gồm từ đồng giá, giảm giá cho đến miễn phí. Hai đơn vị cũng đang thực hiện nghiêm ngặt việc kiểm soát chất lượng hàng hóa đầu vào. Các sản phẩm nông sản đặc sản đều đạt tiêu chuẩn chất lượng, có chứng nhận OCOP hoặc VietGap để người tiêu dùng yên tâm mua nông sản, đặc sản cho bà con nông dân.

Sáng 11/8, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức hội nghị trực tuyến phổ biến và hướng dẫn triển khai Quyết định 1034/QĐ-BTTTT ngày 21/7/2021 về đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử (TMĐT), thúc đẩy kinh tế số nông nghiệp nông thôn. Tại điểm cầu Hòa Bình, dự có đại diện lãnh đạo các Sở TT&TT, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công thương, Hội nông dân, Liên minh Hợp tác xã, Bưu điện tỉnh, Bưu chính Viettel Hòa Bình.

Quyết định 1034 của Bộ Thông tin và Truyền thông được ban hành trên cơ sở định hướng tới mục tiêu đưa các hộ sản xuất nông nghiệp, hộ kinh doanh cá thể, hợp tác xã, tổ hợp đăng ký tham gia các sàn TMĐT để kết nối, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, thêm các kênh phân phối mới, mở rộng thị trường trong nước và quốc tế. Đồng thời, hỗ trợ hộ sản xuất nông nghiệp, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trên các sàn TMĐT; Thúc đẩy tiêu thụ nhanh, tránh ùn ứ nông sản khi cao điểm thu hoạch, giúp người dân giữ giá nông sản, không phụ thuộc vào thương lái, trung gian. Thông qua các sàn TMĐT và nền tảng số, cung cấp thông tin hữu ích cho các hộ sản xuất nông nghiệp như: Thông tin thị trường nông sản, dự báo nhu cầu và năng lực sản xuất nông sản, thông tin thời tiết, mùa vụ, giống, phân ... Lựa chọn đưa lên sàn TMĐT các sản phẩm, nguyên liệu, vật tư đầu vào, công cụ phục vụ sản xuất nông nghiệp thương hiệu uy tín, chất lượng tốt, giá cả phù hợp để giới thiệu, cung cấp cho các hộ sản xuất nông nghiệp.



Các sàn TMĐT tham gia kế hoạch triển khai Quyết định 1304/QĐ-BTTTT  để hỗ trợ hộ sản xuất nông nghiệp quảng bá sản phẩm nông nghiệp, giao dịch bán, mua trên sàn TMĐT gồm: Sàn postmart.vn thuộc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Sàn Voso.vn thuộc Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel. 

Phòng BCVT

Sau 5 năm thực hiện, Chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích đã mang đến cơ hội tiếp cận nhiều dịch vụ mới cho người dân, thu hẹp đáng kể khoảng cách thông tin giữa các vùng miền. 

1,9 triệu hộ nghèo được hỗ trợ đầu thu truyền hình

PY.jpg

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm phát biểu khai mạc tại hội nghị. (Ảnh: Duy Vũ)

 

Năm 2015, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích đến năm 2020 (Chương trình 1168).Sáng nay 23/7, Bộ TT&TT đã tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích đến năm 2020. Thứ trưởng Phan Tâm và Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn chủ trì hội nghị.

Chương trình phục vụ 5 mục tiêu cụ thể là đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng viễn thông băng rộng; phổ cập dịch vụ viễn thông công ích, bảo đảm quyền truy nhập bình đẳng hợp lý cho người dân; bảo đảm thông tin liên lạc phục vụ tìm kiếm cứu nạn; các trường học, UBND trên cả nước được sử dụng dịch vụ truy nhập Internet băng rộng. Đồng thời, đảm bảo các mục tiêu của Đề án số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất đến năm 2020.

Theo ông Nguyễn Ngọc Hải, Vụ phó Vụ Kế hoạch tài chính (Bộ TT&TT), giai đoạn 2015 - 2019, các doanh nghiệp viễn thông trong cả nước đóng góp tổng số 8.182 tỷ đồng, đạt 112% so với kinh phí Chương trình.

Đến năm 2020, Bộ TT&TT đã đề nghị và được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận tạm dừng thu đóng góp của các doanh nghiệp viễn thông. Nguồn thu của Quỹ đã tạo nguồn tài chính cho việc chủ động thực hiện chính sách cung cấp dịch vụ viễn thông công ích tại Việt Nam và được phân bổ cho 5 hạng mục, trong đó, hỗ trợ thiết lập hạ tầng có tổng mức phân bổ lớn nhất, chiếm 46,7%.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm đánh giá, sau 5 năm triển khai, Chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích đã đạt được các mục tiêu chính đề ra. Chương trình đem lại hiệu quả tích cực đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, góp phần đảm bảo quốc phòng - an ninh, phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và an sinh xã hội. Tạo cơ hội cho các đối tượng yếu thế trong xã hội được tiếp cận với dịch vụ viễn thông với mức giá hợp lý.

Theo Thứ trưởng Phan Tâm, kết nối truyền hình số là nhóm nhiệm vụ được thực hiện thành công của chương trình và đạt được mục tiêu đề ra, tiết kiệm đáng kể kinh phí.

Cụ thể, chương trình hỗ trợ đầu thu truyền hình số cho 1.9 triệu hộ nghèo, hộ cận nghèo xem các chương trình truyền hình.

Đến 11/1/2021, Việt Nam đã công bố hoàn thành việc chuyển đổi hạ tầng truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất từ công nghệ tương tự sang công nghệ số trên phạm vi toàn quốc, nâng cao hiệu quả sử dụng tần số của truyền hình số mặt đất cao hơn khoảng 30 lần so với truyền hình tương tự. “Việc hoàn thành số hóa truyền hình đã giải phóng được trên 100 MHz thuộc băng tần 700MHz, là băng tần "vàng" để phát triển viễn thông trong tương lai, trong khi vẫn có đủ tần số cho nhiều kênh truyền hình hơn trước đây”, Thứ trưởng Phan Tâm nói.

Chương trình cũng hỗ trợ cung cấp dịch vụ viễn thông công ích, đem lại lợi ích về an sinh xã hội tại các vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, vùng biên giới hải đảo, đảm bảo thông tin phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Tuy nhiên, Thứ trưởng Phan Tâm đánh giá kết quả thực hiện một số nhóm nhiệm vụ, chẳng hạn như hỗ trợ phát triển hạ tầng viễn thông còn hạn chế do nhiều nguyên nhân. Sự hạn chế trong công tác tổ chức, điều hành, phối hợp cần được phân tích, mổ xẻ, rút ra các bài học kinh nghiệm làm tiền đề cho việc xây dựng chính sách cung cấp dịch vụ viễn thông công ích trong giai đoạn tiếp theo.

Đẩy nhanh tiến độ triển khai đề án giai đoạn mới

Tại hội nghị, đại diện Bộ TT&TT đã có đánh giá thẳng thắn về những tồn tại và vướng mắc phát sinh sau 5 năm thực hiện chương trình.

Theo ông Nguyễn Ngọc Hải, Chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích đến năm 2020 đã đặt ra rất nhiều mục tiêu, nhiệm vụ, bao quát đến nhiều đối tượng, địa bàn thụ hưởng, trong đó có nhiều chính sách mới, lần đầu tiên triển khai. Tuy nhiên, việc xây dựng Chương trình chưa dự báo được những khó khăn, diễn biến của tình hình thực tế về phát triển thị trường, nhu cầu sử dụng dịch vụ, sự phát triển công nghệ trong lĩnh vực viễn thông, sự gắn kết với các chính sách liên quan nên một số nhiệm vụ còn hạn chế về tính khả thi.

Do khó khăn về nguồn lực, công tác phối hợp của một số Sở TT&TT trong tham gia quản lý hỗ trợ đầu thu truyền hình số chưa kịp thời, ảnh hưởng đến thời gian nghiệm thu, thanh quyết toán.

Một vấn đề được quan tâm đó là quản lý tài chính thực hiện Chương trình. Đại diện Bộ TT&TT cho biết, theo quy định của Luật Viễn thông, Chương trình thực hiện bằng nguồn tài chính đóng góp từ các doanh nghiệp viễn thông. Song việc huy động, tiếp nhận đóng góp của các doanh nghiệp chưa kết hợp với nhu cầu sử dụng vốn hằng năm nên hiệu quả về sử dụng nguồn lực hỗ trợ doanh nghiệp viễn thông còn hạn chế.

Theo Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn, những đánh giá về tồn tại, các mặt chưa làm được trong thời gian qua sẽ là kinh nghiệm quý báu để triển khai trong giai đoạn tới.

Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn cũng khẳng định từ thực tiễn và kinh nghiệm đã có, Bộ TT&TT sẽ đẩy nhanh tiến độ triển khai đề án mới; chú trọng đến tính khả thi khi xây dựng cơ chế, chính sách. Do đó, đề nghị các bộ, ngành, địa phương, đặc biệt là các doanh nghiệp đóng góp ý kiến để xây dựng cơ chế, chính sách, cùng thống nhất triển khai.

Giai đoạn tiếp theo, Bộ TT&TT sẽ đưa tối đa các dịch vụ công cộng phục vụ người nghèo, cận nghèo vào chương trình mới. “Bộ TT&TT cam kết đổi mới quá trình thực hiện, duy trì lâu dài chương trình, phục vụ cho những nơi kém phát triển hay đồng bào gặp khó khăn”, Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn khẳng định.

 Theo ictnews.vietnamnet.vn

z2633917661769_9d17f9c9e975b65c2bc6d39c05deff7c.jpgNgày 23/7, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021 của các doanh nghiệp ngành Thông tin và Truyền thông.

Chuyên mục phụ

Sáng ngày 30/6/2022, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2022 - 2027, với sự tham gia của 131 đại biểu chính thức, đại diện cho 2.685 đoàn viên tại 07 cơ sở đoàn trực thuộc. Đại hội đã bầu đồng chí Lê Xuân Huy tái đắc cử giữ chức vụ Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam khóa III, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

2022630-u1.jpg 

Ban chấp hành Đoàn thanh niên TCT Bưu điện Việt Nam nhiệm kỳ 2022-2027 ra mắt đại hội

Đại hội là diễn đàn quan trọng để tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2022, đưa ra những tồn tại, hạn chế, rút ra bài học kinh nghiệm; đồng thời xác định phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam được Đảng ủy, Chuyên môn quan tâm, tin tưởng giao nhiệm vụ và thử thách mới để thanh niên có cơ hội khẳng định, tham gia đóng góp vào sự phát triển chung của ngành Bưu điện và đất nước. Vai trò của tổ chức Đoàn ngày càng được nâng cao và phát huy được những tiềm năng, thế mạnh. Đặc biệt, nửa sau của nhiệm kỳ là thời kỳ dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và khó lường, ảnh hưởng tiêu cực đến tình hình chính trị, kinh tế, xã hội và công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi.

Tuy nhiên, phát huy tinh thần xung kích và tiên phong, tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam đã sáng tạo và linh hoạt ứng phó với những khó khăn do dịch bệnh gây ra, triển khai hiệu quả 04 phong trào và 03 chương trình đồng hành với quyết tâm hoàn thành xuất sắc việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ III và Nghị quyết Đại hội Đoàn Tổng công ty Bưu điện Việt Nam lần thứ II, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Cùng với đó, dưới sự chỉ đạo của Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, Đảng ủy Tổng công ty Bưu điện Việt Nam trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, Ban Thường vụ Đoàn Tổng công ty đã cụ thể hoá các chủ trương, kế hoạch, nghị quyết của Đảng, của Đoàn, từng bước xây dựng đội ngũ cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên có phẩm chất đạo đức chính trị vững vàng, sẵn sàng vượt thử thách, tạo nên những thành công và sự ổn định về mặt tư tưởng dù trong đại dịch hay trong những giai đoạn cao điểm trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty, thể hiện rõ sứ mệnh phục vụ công đồng mà ở đó, lực lượng thanh niên luôn tiên phong trên tuyến đầu thực hiện.

Với việc triển khai đồng bộ các giải pháp, phát huy lợi thế cùng với sự quan tâm sát sao của Đảng bộ Tổng công ty, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, sự đồng hành của Công đoàn, các Ban chuyên môn, các đơn vị trực thuộc, các Bưu điện Tỉnh thành phố. Trong nhiệm kỳ 2017-2022, 100% các chỉ tiêu kế hoạch của Đoàn Tổng công ty đều vượt chỉ tiêu kế hoạch đặt ra. Có thể kể đến là 167 công trình thanh niên các cấp được triển khai, các chương trình an sinh xã hội đạt 5 tỷ đồng, vận động hiến tặng 2000 đơn vị máu, giới thiệu 273 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, trong đó có 150 đoàn viên ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Nhiệm kỳ vừa qua, Đoàn Tổng công ty cũng vinh dự được đón nhận những phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn, Đoàn Khối, các Bộ, Ngành và Đảng ủy Tổng công ty như: Cờ thi đua xuất sắc của Trung ương Đoàn năm 2019, Bằng khen của Trung ương Đoàn năm 2017, 2018, 2020; Cờ đơn vị xuất sắc của Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương 5 năm liền từ năm 2017 - 2021; Bằng khen Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương giai đoạn 2017 – 2021; Giấy khen Hội đồng thành viên Tổng công ty giai đoạn 2017 - 2022.

Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam Chu Quang Hào cho biết: Bưu điên Việt Nam luôn coi “Thanh niên là giường cột của Bưu điện Việt Nam” và đặt trọn vẹn niềm tin vào thế hệ trẻ hôm nay, bởi đây chính là lực lượng quan trọng đang ra sức cống hiến, xây dựng và có những đóng góp lớn cho sự phát triển chung của toàn ngành.

“Tôi tin tưởng rằng các bạn đoàn viên, thanh niên của Tổng công ty ở mọi miền Tổ quốc đang rèn đức, luyện tài, phát huy truyền thống tốt đẹp của Ngành để cống hiến sức trẻ, sức thanh xuân cho sự nghiệp và khẳng định bản thân. Chính nhờ sự nỗ lực đó mà nhiều đề tài sáng tạo, nhiều công trình, dự án lớn của Bưu điện Việt Nam có sức ảnh hưởng to lớn với cộng đồng, xã hội đã được tuổi trẻ Vietnam Post thực hiện. Trong dòng chảy chuyển đổi số quốc gia, chính lực lượng thanh niên là đội ngũ nòng cốt triển khai nhiều đề án số mang tính nền tảng phục vụ chuyển đổi số như Bản đồ số VMAP, số hoá thông tin liệt sỹ hay xây dựng địa chỉ số, dữ liệu dân cư.

Chúng tôi đánh giá cao sự cống hiến này của các bạn trẻ và tin tưởng rằng với sức trẻ Vietnam Post hôm nay, chúng tôi sẽ có một thế hệ kế cận đầy sức sống, tri thức, năng lực để dựng xây Tổng công ty Bưu điện Việt Nam trở thành một tổ chức kinh tế có quy mô lớn, phát triển bền vững, giữ vững vai trò vị thế doanh nghiệp Bưu chính quốc gia số 1 Việt Nam vươn tầm quốc tế”. Ông Chu Quang Hào cho biết thêm.

Đại hội đã bầu các nhân sự chủ chốt khoá III, nhiệm kỳ 2022 - 2027, bầu bí thư trực tiếp tại Đại hội. Đồng chí Lê Xuân Huy tái đắc cử Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam khóa III, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Đại hội cũng bầu BCH Đoàn Thanh niên Bưu điện Việt Nam khóa III gồm 19 người; bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đoàn Khối Doanh nghiệp T.Ư gồm 08 đại biểu chính thức và 02 đại biểu dự khuyết.

Tại Hội nghị lần thứ nhất BCH Đoàn Tổng công ty Bưu điện Việt Nam khóa III, nhiệm kỳ 2022 – 2027 đã bầu ra Ban Thường vụ gồm 05 đồng chí; đồng chí Nguyễn Thị Thái Hà được bầu giữ chức vụ Phó Bí thư kiêm Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đoàn Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.

Thu Hương (mic.gov.vn)

Hệ thống quản lý chất lượng ISO

ISO

2

TRACUU TTHC copy.jpg

QUY HOACH.png
DAUTHAU.png
du an dau tu.png
z2968527144711 d848110be1d8764d9f668eeee98dcb61

25dichvutjietyeu

z2615644676645 cb140a8573bb0f9f0f94b7488171d6d7

banner

 cpso
 lichcongtac
z5657615487203 52310839071a4be05fd539067e9a767b

congbaohb

874553
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tháng trước
Tất cả các ngày
16
482
2272
744457
6299
8618
874553

Your IP: 18.227.134.95
2025-01-16 00:32
 
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TỈNH HÒA BÌNH
Địa chỉ: Đường Trần Hưng Đạo, Phường Phương Lâm, Thành phố Hòa Bình, Tỉnh Hòa Bình
Tel: 02183.898.678        - Email: sothongtin@hoabinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn Trang thông tin điện tử Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hòa Bình khi trích dẫn lại tin từ địa chỉ này.
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Template Settings

Color

For each color, the params below will be given default values
Blue Oranges Red

Body

Background Color
Text Color

Header

Background Color

Spotlight3

Background Color

Spotlight4

Background Color

Spotlight5

Background Color

Footer

Select menu
Google Font
Body Font-size
Body Font-family
Direction