Chống dịch như chống giặc – Toàn dân quyết tâm ngăn chặn kịp thời dịch bệnh COVID-19 – Khi nghi ngờ bị mắc COVID-19, hãy gọi ngay tới đường dây nóng 0967.321.515 – 02183.857.005

Chiều ngày 25/11/2021, tại Hà Nội, VietNamReport và Báo VietNamNet tổ chức buổi Lễ tôn vinh các doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc Việt Nam năm 2021. Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) tiếp tục nằm trong top 50 doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc Việt Nam 2021.

20211126-u7.jpg

Bảng xếp hạng top 50 doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc Việt Nam 2021 tiếp tục có sự tham gia của các thương hiệu tầm cỡ, các hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, bền vững; không chỉ có lợi nhuận “khủng” mà còn phát triển ổn định, linh hoạt thích ứng với sự thay đổi của thị trường, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn rất nhiều phức tạp.

Trong lĩnh vực bưu chính, Vietnam Post là đại diện duy nhất góp mặt trong bảng xếp hạng Top 50 doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc Việt Nam 2021.

Giai đoạn 2020 - 2021 vượt qua những khó khăn do tác động của dịch bệnh Covid-19, Vietnam Post vẫn tiếp tục phát triển ổn định, duy trì lợi nhuận bền vững, đảm bảo đời sống, việc làm cho hơn 5 vạn người lao động.

Đặc biệt phát huy vai trò dẫn dắt của doanh nghiệp Nhà nước, Vietnam Post đã linh hoạt triển khai nhiều giải pháp ổn định mạng lưới, trong đó đáng chú ý Tổng công ty đã tập trung chuyển đổi số trong các lĩnh vực thương mại điện tử, chuyển phát hàng tự động, quản trị thông minh, tối ưu hóa nguồn nhân lực…

Tính riêng 9 tháng đầu năm, Vietnam Post ghi nhận doanh thu hơn 19.300 tỷ đồng với chỉ số tăng trưởng ổn định ở tất cả các lĩnh vực: chuyển phát, logistic, tài chính bưu chính, phân phối bán lẻ hàng hóa, hành chính công…

Tổng doanh thu thực hiện đạt hơn 19.300 tỷ đồng, lợi nhuận đạt gần 240 tỷ đồng. Các chỉ tiêu kinh doanh đều đạt kế hoạch đề ra và duy trì đà tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2020.

Không chỉ kinh doanh tốt, đảm bảo lợi nhuận cao, Bưu điện Việt Nam còn sử dụng nguồn lực của đơn vị để thực hiện thành công nhiều chương trình an sinh xã hội, đồng hành và hỗ trợ người dân vượt qua những khó khăn của dịch bệnh. Điển hình như chương trình “hạt vàng Bưu điện” trao tặng 820 tấn gạo cho người dân các tỉnh phía Nam trong dịch Covid-19; chuyển phát thành công 238.564 phần quà trong Chương trình “Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương”; phát tặng hàng triệu tờ báo in miễn phí đến tay người dân nhằm tuyên truyền các thông tin chính thống về tình hình phòng chống dịch bệnh để người dân an tâm không chủ quan, không hoang mang trong đại dịch.

mic.gov.vn

Ngày 10/12/2021, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) phối hợp với Bưu chính Nhật Bản (Japan Post) tổ chức Lễ Khai trương gian hàng Nhật Bản trên mạng lưới Bưu điện Việt Nam.

20211210-u4.jpg

Các đại biểu cắt băng khai trương Gian hàng Nhật Bản trên hệ thống Postmart

Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ dự án “Mua hàng Nhật thật dễ dàng” do Vietnam Post và Japan Post hợp tác triển khai với sự hỗ trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam, Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản nhằm mục đích cung cấp cho khách hàng Việt các sản phẩm chất lượng cao đến từ Nhật Bản.

Theo đó, trong thời gian thí điểm từ ngày 10/12/2021 đến ngày 10/3/2022, dự án sẽ đưa hơn 100 sản phẩm thuộc danh mục sản phẩm tẩy rửa, mỹ phẩm, thực phẩm chăm sóc sức khỏe có nguồn gốc, xuất xứ từ Nhật Bản bày bán tại 18 cửa hàng Postmart trên địa bàn Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng và qua sàn TMĐT Postmart.vn của Vietnam Post tại địa chỉ: https://Japanshop.postmart.vn. Toàn bộ hàng hóa đều thuộc các thương hiệu uy tín, được thị trường Nhật Bản ưa chuộng và đánh giá cao về chất lượng. 

Ông Tabuchi Yuichiro, Bí thư thứ nhất Đại sứ quan Nhật Bản tại Việt Nam đánh giá dự án lần này là sự kiện tiêu biểu cho sự hợp tác trong lĩnh vực bưu chính giữa hai quốc gia, tạo cơ hội cho các khách hàng dù ở thành thị hay nông thôn đều có thể tiếp cận, lựa chọn các sản phẩm, hàng hóa chính hãng, chất lượng cao thông qua mạng lưới của Bưu điện Việt Nam trải rộng đến tận cấp xã, phường.

Theo Bà Chu Thị Lan Hương, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, sau thời gian thí điểm, doanh nghiệp bưu chính quốc gia của hai nước sẽ đánh giá, tổng kết hiệu quả của dự án để tiến tới mở rộng quy mô cung ứng hàng hóa chính hãng trên phạm vi toàn quốc. Đồng thời mở rộng thêm các chủng loại hàng hóa khác phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam. Qua đó, mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam các sản phẩm chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ từ Nhật Bản, đồng thời thúc đẩy các hoạt động hợp tác thương mại, góp phần phát triển kinh tế của cả hai nước.

Trong tuần đầu triển khai, Ban tổ chức sẽ gửi tặng hàng trăm phiếu quà tặng trị giá 50.000 đồng tại các cửa hàng Postmart cho khách hàng. Với phiếu quà tặng, khách hàng có thể sử dụng để giảm trừ trực tiếp vào hóa đơn từ 150.000 đồng khi mua hàng thuộc dự án “Mua hàng Nhật thật dễ dàng” tại các cửa hàng Postmart và trên sàn Postmart.vn.

Bên cạnh đó, Vietnam Post cũng sẽ triển khai nhiều chương trình tặng quà, khuyến mại giảm 20-30% các sản phẩm trong suốt thời gian thí điểm nhằm tri ân khách hàng và kích cầu mua sắm dịp Tết Nguyên Đán.

Danh sách các điểm bán hàng Nhật Bản xem tại: https://bit.ly/309tR2f

Mic.gov.vn

Sàn TMĐT Postmart.vn của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam nằm trong top 10 sản phẩm thu hẹp khoảng cách số tại Lễ công bố và trao giải thưởng sản phẩm công nghệ số make in Việt Nam 2021 trong khuôn khổ diễn đàn quốc gia Phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam lần thứ III tổ chức chiều 11/12/2021.

20211211-u7.jpg

‘‘Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam 2021’’ là giải thưởng mang tầm quốc gia, được Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức để tôn vinh các sản phẩm công nghệ số do người Việt Nam thiết kế, sáng tạo tại Việt Nam, giải các bài toán Việt Nam, tôn vinh các sản phẩm công nghệ số xuất sắc có giá trị thực tế góp phần phát triển chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, quốc gia số.

Phát huy lợi thế của mạng lưới bưu chính trải rộng đến tận cấp xã, phường; hơn 7 vạn nhân viên Bưu điện có mặt tại các thôn, bản, biên giới, hải đảo cùng hệ thống logistic quy mô lớn, lực lượng chuyển phát chuyên nghiệp, từ năm 2019 Vietnam Post đã bắt đầu vận hành sàn thương mại điện tử (TMĐT) Postmart.vn.

Ngay từ đầu, mục tiêu sàn TMĐT Postmart hướng tới là sử dụng công nghệ để người nông dân Việt dù ở miền núi hay miền xuôi cũng có thể dễ dàng đưa các sản phẩm nông sản như trái cây, rau củ tươi, sản phẩm chế biến… chất lượng cao lên sàn TMĐT giới thiệu tới người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Ông Nguyễn Hải Thanh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biêt, thời gian qua dưới sự chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bưu điện Việt Nam đã đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho người dân cả trong dịch bệnh hay điều kiện "bình thường mới".

Bưu điện Việt Nam đã hỗ trợ bà con nông dân trên cả nước thêm một kênh bán trên nền tảng số đó là đem những sản phẩm của mình lên bán trên sàn TMĐT Postmart.vn qua đó, nông sản, đặc sản của bà con nông dân sản xuất ra có cơ hội tiếp cận được đa dạng và đông đảo khách hàng trong và ngoài nước

Sàn Postmart.vn đã để lại nhiều dấu ấn tại những thời điểm "nóng" với những "chiến dịch" tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân tại các địa phương thực hiện giãn cách xã hội. Đặc biệt khi làn sóng Covid-19 thứ 4 diễn biến phức tạp tại các tỉnh phía Nam, Vietnam Post hiện đang hỗ trợ hơn 20.000 hộ sản xuất nông nghiệp đưa các loại trái cây đang vào vụ thu hoạch lên sàn TMĐT như: nhãn Đồng Tháp, An Giang, khoai lang tím Vĩnh Long, sầu riêng Đắk Lắk, na Tây Ninh, bưởi Phúc Trạch, trứng, vịt biển Thái Bình…

Đẩy mạnh triển khai Quyết định 1034/QĐ-TTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn, đến hết tháng 11/2021, Bưu điện Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu hướng dẫn tạo tài khoản, lập gian hàng số cho hơn 2,5 triệu hộ sản xuất nông nghiệp trên sàn TMĐT Postmart.vn. Không chỉ cung cấp nền tảng số, hướng dẫn chi tiết cách lên sàn, Vietnam Post còn hỗ trợ các hộ gia đình đồng bộ các giải pháp từ tiếp thị, truyền thông, đóng gói, vận chuyển, thanh toán.

‘‘Với mong muốn góp phần làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn, chúng tôi đang từng bước nâng tầm vị thế, giá trị của nông sản Việt thông qua các nền tảng số. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng mong muốn mang lại cho người tiêu dùng Việt những trải nghiệm mới mẻ, thú vị và dễ dàng thưởng thức các nông sản còn giữ được trọn vẹn hương vị, độ tươi ngon của các sản phẩm vừa thu hoạch thông qua hệ thống logistic chuyên biệt, hiện đại’’, ông Ông Nguyễn Hải Thanh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam chia sẻ thêm..

Postmart.vn đã thực sự trở thành nền tảng để thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của người dân, thúc đẩy quá trình số hóa nông nghiệp, nông thôn, từng bước xây dựng công dân số, quốc gia số.

mic.gov.vn

Đại dịch Covid-19 vẫn đang tiếp tục gây sức ép nặng nề lên mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội, tiếp tục đồng hành cùng các hộ sản xuất nông nghiệp trên cả nước tháo gỡ khó khăn trong việc tiêu thụ nông sản, phục hồi kinh tế hộ gia đình, Bưu điện Việt Nam sẽ đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hỗ trợ nông dân mở gian hàng số trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn.

20211024-u2.jpg

Nhân viên Bưu điện hướng dẫn nông dân đưa nông sản lên sàn TMĐT

Mặc dù số ca tử vong do dịch covid-19 đã giảm đáng kể so với vài tháng qua, số bệnh nhân khỏi bệnh cao hơn số ca mắc mới, tuy nhiên dịch vẫn còn lan rộng ở nhiều tỉnh, thành phố, đặc biệt tại các tỉnh, thành phố phía Nam: TP. HCM, Bình Dương, Đồng Nai, An Giang, Sóc Trăng, Tây Ninh...Do đó, hoạt động sản xuất, kinh doanh của hộ sản xuất nông nghiệp, các hợp tác xã bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Hơn 90% hợp tác xã giảm doanh thu và lợi nhuận.

Những ngày qua, Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) tiếp tục là một trong những đơn vị hỗ trợ người dân trên cả nước đang vào vụ thu hoạch các loại nông sản để tiêu thụ nông sản, đặc biệt là qua sàn TMĐT Postmart.vn. Qua đó, giúp người nông dân từng bước phục hồi kinh tế, góp phần đảm bảo chuỗi cung ứng tiêu thụ nông sản trên cả nước.

Theo thống kê, trong làn sóng Covid -19 lần thứ tư, đã có khoảng 254.000 nhà cung cấp là các hộ sản xuất nông nghiệp được Vietnam Post hỗ trợ mở gian hàng số trên sàn TMĐT Postmart.vn. Qua đó hỗ trợ tiêu thụ gần 1.000 tấn nông sản, đặc biệt là trái cây, rau củ tươi. Điển hình như na Lạng Sơn tiêu thụ gần 100 tấn, nhãn Đồng Tháp, Hưng Yên tiêu thụ được gần 300 tấn, bưởi Phúc Trạch (Hà Tĩnh) đạt 163 tấn…

Theo các chuyên gia kinh tế, phương thức tiêu thụ nông sản hoàn toàn mới này không chỉ giúp người nông dân giải quyết bài toán đầu ra cho sản phẩm trong dịch mà sẽ mở ra một hướng tiêu thụ nông sản mới, hiệu quả và bền vững hơn trong thời gian tới.

Ông Phan Trọng Lê, Trưởng Ban Nghiên cứu và Phát triển thương hiệu, Tổng công ty Vietnam Post cho biết, trung bình mỗi ngày lượng truy cập vào sàn Postmart.vn đạt gần 10.000 lượt, tăng mạnh so với trước. Đa số người tiêu dùng truy cập và lựa chọn mua các sản phẩm nông sản trái cây, đặc sản chính vụ của các địa phương.

Nhiều khách hàng đã dần chuyển đổi kênh mua sắm nông sản qua sàn thương mại điện tử , mà không cần phải mua trực tiếp như trước kia. Bởi các sản phẩm nông sản được lựa chọn đưa lên sàn đều là những sản phẩm tốt nhất của các hộ gia đình, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng hàng hóa cao và đồng đều.

“Dù mới tiếp cận với phương thức bán hàng trên sàn thương mại điện tử, song nhiều hộ gia đình đã biết tận dụng các thế mạnh của nền tảng số để giới thiệu sản phẩm, từng bước tạo dựng được thương hiệu cho riêng mình. Có những hỗ gia đình chỉ sau một tuần lên sàn đã tiêu thụ được 1/3 sản lượng hàng hóa của gia đình. Khách hàng của các hộ sản xuất nông nghiệp giờ đây được mở rộng hơn, thành phần đa dạng hơn. Nhiều nông dân đã không còn lo ngại về sự lệ thuộc vào thương lái mỗi khi nông sản của gia đình vào chính vụ thu hoạch”, ông Lê cho biết thêm.

Ông Chu Quang Hào, Tổng giám đốc Vietnam Post nhận định, từ nay đến cuối năm là thời điểm vàng tiêu thụ hàng hóa, nông sản cho người dân, trong khi đó nhu cầu mua nông sản của người tiêu dùng cũng tăng cao, đặc biệt vào các dịp lễ Tết khi khối lượng giao dịch có thể tăng 200% so với nhưng ngày thường. Ngoài các chương trình hỗ trợ nông dân mở gian hàng trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn, Vietnam Post đang tăc tốc đẩy mạnh các chương trình hỗ trợ trực tiếp việc tiêu thụ nông sản thông qua các thế mạnh của đơn vị chuyển phát, hậu cần thương mại điện tử.

Điển hình như ban hành các chính sách giá vận chuyển hợp lý, bố trí kho lạnh tại các tỉnh, thành phố để đảm bảo chất lượng hàng tươi ngon như vừa thu hoạch, phối hợp với các nhà cung cấp giảm giá các sản phẩm vào những đợt lễ, tết, xây dựng các combo hàng hóa linh hoạt, phù hợp với nhiều đối tượng…

Đặc biệt, Vietnam Post đã xây dựng luồng ưu tiên dành cho việc vận chuyển các sản phẩm nông sản để đảm bảo thời gian vận chuyển và chất lượng trái cây vẫn tươi ngon, tránh dập nát, đồng thời bố trí khu vực bảo quản đảm bảo tiêu chuẩn để lưu trữ các sản phẩm nông sản trong quá trình chờ vận chuyển

“Nhằm góp phần phục hồi kinh tế, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp, chúng tôi đã xây dựng và phân chia các sản phẩm nông sản theo 2 dòng: tiêu thụ thường xuyên và tiêu thụ theo mùa/vụ. Với mỗi dòng sản phẩm, Vietnam Post đều có phương án tiêu thụ hợp lý, nhằm đảm bảo hiệu quả cao nhất cho các hộ sản xuất nông nghiệp, ông Chu Quang Hào khẳng định.

Bên cạnh đó, Vietnam Post cũng đã xây dựng phương án tiêu thụ nông sản tại nội vùng, cận vùng và liên vùng với từng loại sản phẩm để điều chỉnh lại khu vực phục vụ của sản phẩm trên sàn Postmart.vn, nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng./.

Theo mic.gov.vn

Chiều 21/10, Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư và kết nối tiêu thụ nông sản giữa tỉnh Hòa Bình và Tập đoàn FPT. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh. Về phía Tập đoàn FPT có ông Nguyễn Thế Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT; lãnh đạo Công ty Cổ phần Công nghệ Sen Đỏ - Tập đoàn FPT.
Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phát biểu tại hội nghị

Hòa Bình có tiềm năng lợi thế phát triển về nông nghiệp, do có điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng đa dạng, có khả năng phát triển nhiều loại nông, lâm, thủy sản. Thị trường tiêu thụ nông sản khá thuận lợi khi gần Thủ đô Hà Nội và các tỉnh đồng bằng. Sản xuất nông nghiệp được tập trung phát triển theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, phát triển bền vững, gắn với xây dựng nông thôn mới. Tăng trưởng bình quân toàn ngành đạt khoảng 4,1%/năm, trong đó lĩnh vực trồng trọt đạt 5,65%/năm; chăn nuôi 6,38%/năm; thủy sản 8,76%/năm. Hiện nay trên địa bàn tỉnh đã có 70 sản phẩm được Chứng nhận sản phẩm OCOP, gồm 18 sản phẩm đạt 4 sao, 22 sản phẩm đạt 3 sao; 33 nhãn hiệu được Chứng nhận bảo hộ trên thị trường. Tỉnh Hòa Bình xác định đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp thông minh trong sản xuất các sản phẩm nông nghiệp chủ lực.

Theo Dự án phát triển Hệ thống kênh tiêu thụ Nông sản tỉnh Hòa Bình tại thị trường thành phố Hà Nội, Tập đoàn FPT dự kiến đầu tư 500 tỷ vào việc xây dựng hệ thống cung ứng nông sản công nghệ cao trực tiếp từ các hợp tác xã trong tỉnh tới  Phát triển hệ thống kênh phân phối nông sản tỉnh Hòa Bình tới bàn ăn của các hộ gia đình Hà Nội. Trong đó đầu tư vào các hạng mục: Trung tâm thu mua và xử lý nông sản; Hệ thống giao vận 4.0 để kết nối nông sản Hòa Bình trực tiếp tới khách hàng Hà Nội; Hệ thống điểm cung ứng nông sản tại Hà Nội; Hệ thống thương mại điện tử, các chương trình Chuyển đổi số nông nghiệp; Các hoạt động hỗ trợ xây dựng thương hiệu nông sản tỉnh. Tập đoàn FPT giao Công ty Cổ phần Công nghệ Sen Đỏ là đầu mối triển khai thực hiện. Dự kiến Dự án sẽ chia thành 02 giai đoạn. Giai đoạn 1 - thử nghiệm từ quý 4/2021 đến quý 1/2022; giai đoạn 2 – mở rộng từ quý 2/2022.

Đề xuất với lãnh đạo tỉnh Hòa Bình, lãnh đạo Tập đoàn FPT mong muốn tỉnh quan tâm xây dựng thương hiệu cho nông sản Hòa Bình; giới thiệu, chỉ định đơn vị sản xuất nông nghiệp có năng lực cung ứng; triển khai chính sách quy hoạch và vùng sản xuất công nghệ cao, tạo ra sản phẩm có chất lượng an toàn; kiểm soát tốt chất lượng nông sản để đảm bảo uy tín và thương hiệu. Đặc biệt, đề nghị Tỉnh hỗ trợ trực tiếp cho Dự án về địa điểm đặt Trung tâm thu mua và sơ chế nông sản; hỗ trợ hoạt động vận tải, lưu thông nông sản trong bối cảnh dịch bệnh và đồng hành cùng các nhà đầu tư nhằm triển khai thành công Dự án.

Tại hội nghị, các sở, ngành cung cấp thêm thông tin về các sản phẩm nông sản của tỉnh; thảo luận, đề xuất phương hướng và thống nhất phương án triển khai Dự án trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh nhất trí cao với chủ trương của Dự án. Đồng thời, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành của tỉnh để triển khai: Giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là đầu mối kết nối với Tập đoàn FPT, hỗ trợ cho Tập đoàn tiếp cận với các sản phẩm nông sản, từng bước xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm; Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp, thực hiện chính sách hỗ công tác đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp. Các sở, ngành căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao hỗ trợ địa điểm cho Tập đoàn FPT bố trí Trung tâm thu mua và sơ chế nông sản; giới thiệu các địa điểm đầu tư trên địa bàn; nghiên cứu, khảo sát, tư vấn mạng lưới tiêu thụ nông sản…/.

CTTĐT

Chuyên mục phụ

Sáng ngày 30/6/2022, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2022 - 2027, với sự tham gia của 131 đại biểu chính thức, đại diện cho 2.685 đoàn viên tại 07 cơ sở đoàn trực thuộc. Đại hội đã bầu đồng chí Lê Xuân Huy tái đắc cử giữ chức vụ Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam khóa III, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

2022630-u1.jpg 

Ban chấp hành Đoàn thanh niên TCT Bưu điện Việt Nam nhiệm kỳ 2022-2027 ra mắt đại hội

Đại hội là diễn đàn quan trọng để tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2022, đưa ra những tồn tại, hạn chế, rút ra bài học kinh nghiệm; đồng thời xác định phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam được Đảng ủy, Chuyên môn quan tâm, tin tưởng giao nhiệm vụ và thử thách mới để thanh niên có cơ hội khẳng định, tham gia đóng góp vào sự phát triển chung của ngành Bưu điện và đất nước. Vai trò của tổ chức Đoàn ngày càng được nâng cao và phát huy được những tiềm năng, thế mạnh. Đặc biệt, nửa sau của nhiệm kỳ là thời kỳ dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và khó lường, ảnh hưởng tiêu cực đến tình hình chính trị, kinh tế, xã hội và công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi.

Tuy nhiên, phát huy tinh thần xung kích và tiên phong, tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam đã sáng tạo và linh hoạt ứng phó với những khó khăn do dịch bệnh gây ra, triển khai hiệu quả 04 phong trào và 03 chương trình đồng hành với quyết tâm hoàn thành xuất sắc việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ III và Nghị quyết Đại hội Đoàn Tổng công ty Bưu điện Việt Nam lần thứ II, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Cùng với đó, dưới sự chỉ đạo của Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, Đảng ủy Tổng công ty Bưu điện Việt Nam trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, Ban Thường vụ Đoàn Tổng công ty đã cụ thể hoá các chủ trương, kế hoạch, nghị quyết của Đảng, của Đoàn, từng bước xây dựng đội ngũ cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên có phẩm chất đạo đức chính trị vững vàng, sẵn sàng vượt thử thách, tạo nên những thành công và sự ổn định về mặt tư tưởng dù trong đại dịch hay trong những giai đoạn cao điểm trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty, thể hiện rõ sứ mệnh phục vụ công đồng mà ở đó, lực lượng thanh niên luôn tiên phong trên tuyến đầu thực hiện.

Với việc triển khai đồng bộ các giải pháp, phát huy lợi thế cùng với sự quan tâm sát sao của Đảng bộ Tổng công ty, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, sự đồng hành của Công đoàn, các Ban chuyên môn, các đơn vị trực thuộc, các Bưu điện Tỉnh thành phố. Trong nhiệm kỳ 2017-2022, 100% các chỉ tiêu kế hoạch của Đoàn Tổng công ty đều vượt chỉ tiêu kế hoạch đặt ra. Có thể kể đến là 167 công trình thanh niên các cấp được triển khai, các chương trình an sinh xã hội đạt 5 tỷ đồng, vận động hiến tặng 2000 đơn vị máu, giới thiệu 273 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, trong đó có 150 đoàn viên ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Nhiệm kỳ vừa qua, Đoàn Tổng công ty cũng vinh dự được đón nhận những phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn, Đoàn Khối, các Bộ, Ngành và Đảng ủy Tổng công ty như: Cờ thi đua xuất sắc của Trung ương Đoàn năm 2019, Bằng khen của Trung ương Đoàn năm 2017, 2018, 2020; Cờ đơn vị xuất sắc của Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương 5 năm liền từ năm 2017 - 2021; Bằng khen Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương giai đoạn 2017 – 2021; Giấy khen Hội đồng thành viên Tổng công ty giai đoạn 2017 - 2022.

Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam Chu Quang Hào cho biết: Bưu điên Việt Nam luôn coi “Thanh niên là giường cột của Bưu điện Việt Nam” và đặt trọn vẹn niềm tin vào thế hệ trẻ hôm nay, bởi đây chính là lực lượng quan trọng đang ra sức cống hiến, xây dựng và có những đóng góp lớn cho sự phát triển chung của toàn ngành.

“Tôi tin tưởng rằng các bạn đoàn viên, thanh niên của Tổng công ty ở mọi miền Tổ quốc đang rèn đức, luyện tài, phát huy truyền thống tốt đẹp của Ngành để cống hiến sức trẻ, sức thanh xuân cho sự nghiệp và khẳng định bản thân. Chính nhờ sự nỗ lực đó mà nhiều đề tài sáng tạo, nhiều công trình, dự án lớn của Bưu điện Việt Nam có sức ảnh hưởng to lớn với cộng đồng, xã hội đã được tuổi trẻ Vietnam Post thực hiện. Trong dòng chảy chuyển đổi số quốc gia, chính lực lượng thanh niên là đội ngũ nòng cốt triển khai nhiều đề án số mang tính nền tảng phục vụ chuyển đổi số như Bản đồ số VMAP, số hoá thông tin liệt sỹ hay xây dựng địa chỉ số, dữ liệu dân cư.

Chúng tôi đánh giá cao sự cống hiến này của các bạn trẻ và tin tưởng rằng với sức trẻ Vietnam Post hôm nay, chúng tôi sẽ có một thế hệ kế cận đầy sức sống, tri thức, năng lực để dựng xây Tổng công ty Bưu điện Việt Nam trở thành một tổ chức kinh tế có quy mô lớn, phát triển bền vững, giữ vững vai trò vị thế doanh nghiệp Bưu chính quốc gia số 1 Việt Nam vươn tầm quốc tế”. Ông Chu Quang Hào cho biết thêm.

Đại hội đã bầu các nhân sự chủ chốt khoá III, nhiệm kỳ 2022 - 2027, bầu bí thư trực tiếp tại Đại hội. Đồng chí Lê Xuân Huy tái đắc cử Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam khóa III, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Đại hội cũng bầu BCH Đoàn Thanh niên Bưu điện Việt Nam khóa III gồm 19 người; bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đoàn Khối Doanh nghiệp T.Ư gồm 08 đại biểu chính thức và 02 đại biểu dự khuyết.

Tại Hội nghị lần thứ nhất BCH Đoàn Tổng công ty Bưu điện Việt Nam khóa III, nhiệm kỳ 2022 – 2027 đã bầu ra Ban Thường vụ gồm 05 đồng chí; đồng chí Nguyễn Thị Thái Hà được bầu giữ chức vụ Phó Bí thư kiêm Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đoàn Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.

Thu Hương (mic.gov.vn)

Hệ thống quản lý chất lượng ISO

ISO

2

TRACUU TTHC copy.jpg

QUY HOACH.png
DAUTHAU.png
du an dau tu.png
z2968527144711 d848110be1d8764d9f668eeee98dcb61

25dichvutjietyeu

z2615644676645 cb140a8573bb0f9f0f94b7488171d6d7

banner

 cpso
 lichcongtac
z5657615487203 52310839071a4be05fd539067e9a767b

congbaohb

874504
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tháng trước
Tất cả các ngày
449
663
2223
744457
6250
8618
874504

Your IP: 3.128.168.219
2025-01-15 22:40
 
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TỈNH HÒA BÌNH
Địa chỉ: Đường Trần Hưng Đạo, Phường Phương Lâm, Thành phố Hòa Bình, Tỉnh Hòa Bình
Tel: 02183.898.678        - Email: sothongtin@hoabinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn Trang thông tin điện tử Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hòa Bình khi trích dẫn lại tin từ địa chỉ này.
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Template Settings

Color

For each color, the params below will be given default values
Blue Oranges Red

Body

Background Color
Text Color

Header

Background Color

Spotlight3

Background Color

Spotlight4

Background Color

Spotlight5

Background Color

Footer

Select menu
Google Font
Body Font-size
Body Font-family
Direction