- Chuyên mục: Báo chí - Xuất bản
- Lượt xem: 570
- Viết bởi Quản trị trang TTĐT
Nội dung tuyên truyền tập trung vào Chương trình tổng thể cải cách hành chính của Chính phủ, kế hoạch và kết quả cải cách hành chính của tỉnh; hướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa các cấp, qua dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ Bưu chính công ích. 10 năm qua, tỉnh đã tổ chức được 10 lớp bồi dưỡng về đạo đức công vụ, kỹ năng, nghiệp vụ trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính; tổ chức 03 Hội thi “Cán bộ, công chức, viên chức với công cuộc cải cách hành chính Nhà nước” theo hình thức sân khẩu hóa, 02 Hội thi “Tìm kiếm sáng kiến cải cách hành chính” theo hình thức thi viết. Đoàn viên tại các cơ sở đoàn và nhân viên Bưu điện trong tỉnh đã hướng dẫn cho trên 300.000 người dân, 1.000 doanh nghiệp về cách thức thực hiện thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và qua dịch vụ Bưu chính công ích. Đài Phát thành và Truyền hình tỉnh Báo Hòa Bình, Cổng Thông tin điện tử của tỉnh đã xây dựng các chuyên mục, cập nhật tin tức, sản xuất các phóng sự, tin bài về công tác cải cách hành chính và tuyên truyền thường xuyên hàng tuần, hàng tháng. Nhờ triển khai nhiều hình thức tuyên truyền nên nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức về tầm quan trọng và sự cần thiết phải cải cách hành chính đã được nâng lên; chất lượng công vụ ngày càng cải thiện; tỷ lệ hồ sơ được giải quyết qua dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ Bưu chính công ích tăng lên hàng năm.
Trên các trang thông tin điện tử của các sở, ngành, huyện, thành phố đều có nội dung về công tác cải cách hành chính, công khai thủ tục hành chính, triển khai các dịch vụ công trực tuyến... Các nội dung cải cách hành chính được tuyên truyền phù hợp với tình hình, đặc điểm và khả năng của từng đối tượng. Hình thức tuyên truyền có nhiều đổi mới, tạo sự hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp và nhân dân. Thông qua công tác tuyên truyền về cải cách hành chính, các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh đã tích cực phổ biến, quán triệt sâu rộng đến cán bộ, công chức, viên chức, người dân và doanh nghiệp. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức, hiểu biết về quan điểm, mục tiêu, nội dung, sự cần thiết phải thực hiện cải cách hành chính và phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp đẩy mạnh cải cách hành chính của tỉnh.
Tuy nhiên hiểu biết của doanh nghiệp, người dân về cải cách hành chính vẫn còn có những hạn chế nhất định, đặc biệt là trong việc tiếp cận những dịch vụ công trực tuyến mà tỉnh cũng như các sở, ngành, địa phương cung cấp. Vì vậy, thời gian tới, các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh cần tích cực phổ biến, quán triệt sâu rộng đến cán bộ, công chức viên chức, người dân và doanh nghiệp về công tác cải cách hành chính, góp phần nâng cao nhận thức, sự hiểu biết về quan điểm, mục tiêu, nội dung, sự cần thiết phải thực hiện cải cách hành chính. Trong đó cần phải tuyên truyền để doanh nghiệp, người dân thấy được quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân trong tiếp cận thông tin theo quy định pháp luật, trong mối quan hệ với các cơ quan hành chính; quyền và nghĩa vụ của đối tượng thực hiện thủ tục hành chính; các nội dung thông tin liên quan đến kiện toàn tổ chức bộ máy, sáp nhập, hợp nhất các tổ chức, đơn vị hành chính để người dân, tổ chức, doanh nghiệp tiếp cận thông tin chính xác, kịp thời và liên hệ công việc... góp phần chung tay thực hiện cải cách hành chính./.
(CTTĐT)