Chống dịch như chống giặc – Toàn dân quyết tâm ngăn chặn kịp thời dịch bệnh COVID-19 – Khi nghi ngờ bị mắc COVID-19, hãy gọi ngay tới đường dây nóng 0967.321.515 – 02183.857.005

Chiều ngày 9/5, Trung tâm báo chí (MPC) và Trung tâm truyền hình quốc tế (IBC) phục vụ cho SEA Games 31 chính thức khai trương. MPC và IBC được ví là “trái tim” trong công tác truyền thông của các kỳ Đại hội thể thao quốc tế. Vì thế, trong lễ khai trương, hàng trăm hãng thông tấn trong và ngoài nước tham dự, đưa tin.


20220522phatbieu.jpg

Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn phát biểu tại Lễ khai trương

Dự lễ khai trương có các đồng chí Phạm Anh Tuấn – Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Trưởng Tiểu ban Thông tin – Truyền thông SEA Games 31; Hoàng Đạo Cương – Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tổ chức (BTC) SEA Games 31; Chử Xuân Dũng – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Phó Trưởng BTC SEA Games 31.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Trưởng Tiểu ban Thông tin – Truyền thông SEA Games 31 Phạm Anh Tuấn cho biết: “Đến thời điểm này, thay mặt BTC, chúng tôi có thể vui mừng nhận định rằng: Mặc dù phải đối mặt với nhiều thử thách, khó khăn, nhưng công tác chuẩn bị, tổ chức của SEA Games 31 đã đảm bảo đúng tiến độ, cũng như đảm bảo những yêu cầu về chất lượng của một kỳ Đại hội thể thao mang tầm quốc tế”.

20220522huy2.jpg

Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn kiểm tra các công tác chuẩn bị tại Trung tâm Báo chí và Trung tâm Truyền hình quốc tế

Thứ trưởng khẳng định MPC và IBC chính thức đi vào hoạt động, đáp ứng các nhu cầu tác nghiệp của đội ngũ phóng viên trong và ngoài nước. "Chúng ta sẽ cùng nhau tạo nên một kỳ Đại hội thể thao thành công, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp, trên tinh thần đoàn kết, nêu cao ý nghĩa cao đẹp như câu khẩu hiệu của SEA Games 31 "Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn".

Bên cạnh đó, những khâu chuẩn bị khác như kỹ thuật, lễ tân khánh tiết, hậu cần, y tế, giao thông, an ninh an toàn… đều được triển khai một cách bài bản, kỹ lưỡng trên tinh thần trách nhiệm cao nhất của nước chủ nhà.

BTC đã nỗ lực cao nhất, qua đó đảm bảo mọi mảng công việc đều sẵn sàng đáp ứng yêu cầu công việc của SEA Games 31.

Cũng tại buổi lễ, Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn và đại diện của BTC SEA Games 31 cắt băng khánh thành, khai trương MPC và IBC, cùng tham quan cơ sở vật chất, dự triển lãm ảnh “Khát vọng chiến thắng” tại “đại bản doanh” của báo chí.

20220522huy5.jpg

Trung tâm báo chí SEA Games 31 được đặt tại tầng 3 Trung tâm Hội nghị Quốc gia (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), có diện tích sàn gần 600 m2.

MPC và IBC có thể phục vụ cho khoảng 600 phóng viên trong nước và nước ngoài làm việc cùng một lúc. Đặc biệt, MPC có sẵn 40 bộ máy tính laptop kết nối internet, hệ thống tai nghe phiên dịch 6 kênh, hệ thống màn hình tivi truyền hình trực tiếp các môn thi đấu…

20220522huy1.jpg

Toàn cảnh lễ khai trương

SEA Games 31 có tổng cộng 523 bộ huy chương thuộc 40 môn thể thao, diễn ra từ ngày 12-23/5 tại Hà Nội và 11 tỉnh lân cận. Đại hội dự kiến thu hút hơn 10.000 huấn luyện viên, vận động viên, quan chức, trọng tài... tham dự.

Đoàn Thể thao Việt Nam đặt mục tiêu giành 140-150 huy chương vàng, xếp Nhất toàn đoàn./.

Mic.gov.vn

"Trái tim cho em" là chương trình hỗ trợ phẫu thuật miễn phí cho trẻ em nghèo dưới 16 tuổi tại Việt Nam, hỗ trợ nâng cao năng lực y tế, tổ chức các hoạt động khám tầm soát bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em. Chương trình được sáng lập và điều hành bởi Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) và Quỹ Tấm lòng Việt - Đài truyền hình Việt Nam từ năm 2008 đến nay.

Trong 2 ngày 14 - 15/5/2022, Viettel Hòa Bình phối hợp với Quỹ Tấm lòng Việt, các bác sỹ chuyên khoa tim mạch Bệnh viện Việt Đức Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức hoạt động khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em dưới 16 tuổi tại tỉnh Hòa Bình. Cụ thể: từ 7h30 – 16h30 ngày 14/5/2022 và từ 7h00 – 11h30 ngày 15/5/2022 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.
 
Đây là lần thứ 3 "Trái tim cho em” đến với trẻ em tỉnh Hòa Bình. Sau khi khám sàng lọc, các trường hợp có chỉ định can thiệp/phẫu thuật và hoàn cảnh khó khăn sẽ được chương trình "Trái tim cho em" hướng dẫn làm hồ sơ để được điều trị hoàn toàn miễn phí.
 
Để được thăm khám và tư vấn điều trị sớm bệnh tim bẩm sinh, các chuyên gia tim mạch khuyến cáo bệnh nhi đã được các bác sỹ tại các cơ sở y tế phát hiện/ nghi vấn mắc tim bẩm sinh hoặc có các triệu chứng, biểu hiện như: Hay bị ho, khò khè tái đi tái lại nhiều lần; thở khác thường (thở nhanh, lồng ngực bị rút lõm khi hít vào); trẻ hay bị sưng phổi, viêm phế quản; trẻ có biểu hiện bú chậm (kéo dài >30 phút) hoặc không thể chấm dứt bữa bú; thở nhanh, hay toát mồ hôi, đặc biệt sau các bữa bú; trẻ chậm lớn, da xanh xao, lạnh, vã mồ hôi, thường rất dễ mệt; môi, lưỡi, đầu ngón tay tím xanh; hụt hơi khi gắng sức nên tham gia khám sàng lọc để xác định bệnh lý. Trường hợp phát hiện bệnh và có gia cảnh phù hợp với tiêu chí chương trình "Trái tim cho em” đặt ra sẽ được điều trị hoàn toàn miễn phí.
 
Với hệ thống hơn 1.000 cửa hàng Viettel trên toàn quốc, là điểm tiếp nhận hồ sơ xin trợ giúp của chương trình, nhân viên tư vấn của Viettel trên địa bàn sẽ hướng dẫn các gia đình thủ tục thực hiện, từ đó rút ngắn thời gian, giảm thiểu chi phí đi lại cho các gia đình.
 
Đường dây nóng của chương trình: 024 62 969 969.
 
 
Cách thức ủng hộ cho chương trình Trái tim cho em
 
1. Ủng hộ trực tiếp: Quỹ Tấm lòng Việt - Đài TH Việt Nam, 43 Nguyễn Chí Thanh, Ba Đình, Hà Nội.
 
2. Chuyển khoản:
 
+ Tên Tài khoản: Quỹ Tấm lòng Việt
 
+ Số Tài khoản: 1200 0005 8888 - Tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – Chi nhánh Đống Đa.

Ngày 13/4/2022, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng có Công văn số 877-CV/BTGTU gửi Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy các tỉnh về việc phối hợp chỉ đạo, tuyên truyền tham gia Cuộc thi trực tuyến “Biển, hải đảo Việt Nam; Hải Phòng vươn ra biển lớn”; để lan tỏa rộng rãi và thu hút được sựtham gia đông đảo của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh.
Thông tin chi tiết về Cuộc thi trực tuyến “Biển, hải đảo Việt Nam; Hải Phòng vươn ra biển lớn” được đăng tải trên Website: https://biendao.tuyengiaohaiphong.vn

Thể lệ Cuộc thi Tại đây

 

Để không xảy ra tình trạng công dân Trung Quốc tập trung đông người, gây ùn tắc ở khu vực cửa khẩu Hữu Nghị, tỉnh Lạng Sơn, Sở Thông tin và Truyền thông Lạng Sơn có Công văn số 71/STTTT-TTBCXB, ngày 10/01/2022 đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hỗ trợ tuyên truyền đến công dân Trung Quốc có nguyện vọng xuất cảnh về nước vào dịp Tết Nguyên đán năm 2022 qua cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị như sau:

+ Cửa khẩu Hữu Nghị Quan, Bằng Tường, Quảng Tây thực hiện biện pháp đặt lịch hẹn qua cửa khẩu từ 0 giờ 00 phút ngày 01/01/2022.

+ Tất cả những người nhập cảnh thống nhất sử dụng “Mã QR đặt lịch nhập cảnh mã sức khỏe Quảng Tây” tiến hành đặt lịch hẹn trực tuyến trước, tải lên các giấy tờ còn hiệu lực như giấy tờ lưu trú tại Việt Nam (giấy tờ xuất nhập cảnh, thị thực, giấy chứng nhận tiêm chủng, giấy chứng minh xét nghiệm COVID-19 âm tính,...) để xin cấp “Mã sức khỏe nhập cảnh cửa khẩu Quảng Tây”; xuất trình mã này và xét nghiệm PCR trong 48 giờ.

Danh sách 08 cơ sở xét  nghiệm PCR do Đại sứ quán/ Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại Việt Nam chỉ định gồm: Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (Hà Nội); Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC (Hà Nội); Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng (Hải Phòng); Bệnh viện Quân Y 175 (TP. Hồ Chí Minh); Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng (Đà Nẵng); Bệnh viện Thiện Nhân (Đà Nẵng); Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn (TP. Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn); Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố Móng Cái (TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh).

 

Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Mạnh Hùng về đẩy mạnh chuyển đổi số và đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử. Vừa qua, đoàn công tác của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam có chuyến đi thực tế tại hai huyện Lục Yên và Văn Chấn của tỉnh Yên Bái để giúp bà con nơi đây có thể sớm đưa các đặc sản của địa phương như măng khô, lạc ri đỏ, cam sành lên sàn thương mại điện tử.

2021121-yb1.jpg

Nhân viên Bưu điện hướng dẫn anh Giàng A Vảng đưa đặc sản chè San tuyết lên Sàn Postmart

Hiệu quả từ việc đưa nông sản lên Sàn Postmart

Huyện Lục Yên là huyện vùng sâu, vùng xa của tỉnh Yên Bái, nơi mà người dân tộc thiểu số chiếm phần đa số. Địa hình, địa thế rất khó khăn trong việc đi lại. Bưu điện huyện Lục Yên đã vượt qua những khó khăn để thực hiện và triển khai Quyết định 1034/QĐ-BTTTT, bà con nông dân rất khó khăn trong việc tiêu thụ sản phẩm, thường xuyên bị các thương lái ép giá, dẫn đến việc được mùa mất giá, được giá mất mùa, bà con rất trăn trở việc này. Từ khi có Sàn thương mại điện tử Postmart sản lượng nông sản ở đây được tiêu thụ nhiều hơn. Rồi tới đây, khắp vùng miền trên cả nước có thể đặt đặc sản Yên Bái trên sàn Postmart. Đây cũng chính là một bước chuyển đổi số trong nông nghiệp, nông thôn tại Yên Bái.

2021121-yb9.jpg

Một trong những sản phẩm đông dược của công ty Đông Dược Thế Gia đóng  tại Văn Chấn, Yên Bái

Ông Hoàng Quốc Dũng, Giám đốc Bưu điện huyện Lục Yên cho biết, từ khi triển khai Quyết định 1034/QĐ-BTTTT, nhân viên  Bưu điện đã vào hỗ trợ, hướng dẫn bà con tiêu thụ nông sản trên sàn thương mại điện tử Postmart. Từ đó số lượng nông sản tiêu thụ được nhiều hơn,  bà con tiêu thụ được nhiều sản phẩm, không còn tình trang bị “ép giá” từ các thương lái.

Cụ thể như măng khô của xã Lâm Thượng, huyện Lục Yên, trước khi Bưu điện vào hỗ trợ bà con thì thương lái ép giá, chỉ bán được 70.000 đồng/kg. Sau khi Bưu điện vào thu mua với giá 100.000 đồng/kg thì thương lái vào trả giá cao hơn so với Bưu điện. Từ đó “tạo cuộc chơi sòng phẳng giữa bà con với thương lái bán hàng trên thị trường”, ông Dũng cho hay.

Ông Dũng cũng cho biết thêm, hiện Lục Yên còn rất nhiều sản phẩm OCOP chưa được đưa lên sàn. Thời gian tới, để đẩy mạnh triển khai Quyết định 1034/QĐ-BTT&TT, Bưu điện huyện Lục Yên sẽ phối hợp với Sở Công Thương, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện, Hội Nông dân của huyện để đưa sản phẩm của hợp tác xã, nông dân lên sàn thương mại điện tử.

Về hướng dẫn kinh doanh trên sàn thương mại điện tử, nhân viên Bưu điện sẽ có các buổi hướng dẫn cho bà con nông dân để nắm được về quy trình đưa sản phẩm lên sàn, về chất lượng sản phẩm.

Lợi thế của Lục Yên là có mạng lưới đường thư phủ kín 100% các xã trên địa bàn huyện, đa số đường thư trong ngày, để hỗ trợ cho bà con triển khai Quyết định 1034, về phía Bưu điện cũng sẽ tổ chức sản xuất lại đường thu gom, từ thôn bản tới các xã, từ xã lên huyện, từ huyện về tỉnh.

Ông Đàm Văn Việt, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc Hợp tác xã Thái Sơn cho biết, hiện HTX có 5 sản phẩm OCOP 3 sao đều đã có mặt trên sàn, gồm: Lạc ri vỏ đỏ, dầu lạc đỏ, dầu lạc trắng, dầu đỗ tương, dầu vừng. Đó là sản phẩm nguyên chất sản xuất từ nông sản của địa phương. Thông qua sàn TMĐT của Bưu điện đã giúp HTX giải quyết khối lượng hàng đi lớn hơn. Trong 1 tháng, sàn đã tiêu thụ 1 – 2 tạ lạc nhân, hơn hẳn bán lẻ (chỉ được 50% số lượng).

Postmart sẽ đưa đặc sản của Văn Chấn ra nước ngoài

Suối Giàng là một xã vùng cao thuộc huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái. Nằm trên độ cao gần 1.400 m, được ví như Sa Pa, Tam Đảo, Đà Lạt bởi khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm. Tuy nhiên, du khách đến với Suối Giàng không phải để nghỉ dưỡng mà chủ yếu để được thưởng thức thứ chè đặc sản mang tên San Tuyết từ những cây chè cổ thụ hàng trăm năm tuổi.

Vùng chè San Tuyết ở Suối Giàng trải rộng trên diện tích khoảng 393ha, trong đó diện tích cây mọc tự nhiên là 293ha, chủ yếu ở các thôn Giàng Cao, Giàng B, Pang Cáng, Tập Lăng I, Tập Lăng II, Suối Lóp… với hơn 4 vạn cây có tuổi đời từ trên 100 đến 300 năm. Chè San Tuyết cổ thụ có thân cây to bằng vài người ôm, màu trắng mốc, tán cây rộng khoảng 20m², lá màu xanh đậm.

Thừa hưởng khí hậu núi cao quanh năm mát mẻ, nhiều ngày có mây mù nên chè ở đây búp to, phủ một lớp lông tơ mịn như nhung, trắng như tuyết. Chè San Tuyết là loại cây mọc tự nhiên trên vùng núi cao, được nuôi dưỡng bằng sinh khí của đất, trời nên búp và lá chè rất to, có màu xanh đậm, trên mặt lá phủ một lớp lông tơ mỏng trắng như tuyết. Vì vậy mà chè có tên Shan Tuyết (chè được ngậm tuyết trên núi cao).

Anh Giàng A Vảng, thôn Giàng A, xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái  cho biết, hiện gia đình anh có hơn 2ha, hơn 3.000 cây, trong đó có cây chè Tổ hơn 400 tuổi. Từ 15/3 đến 15/4 là hết vụ chính. Từ tháng 5 đến tháng 10 hái liên tục, búp nào dày thì cấu búp đấy, thu cho đến tháng 11 thì hết chè. Chè của gia đình anh, trung bình sẽ có giá từ 1.5-12tr/1 kg. Chè được rất nhiều du khách trong và ngoài nước rất thích.

2021121--yb4.jpg

Du khách thưởng trà tại Không gian Văn hóa trà Suối Giàng

Chị Trần Thị Thanh Lịch, nhân viên của Không gian Văn hóa trà Suối Giàng cho biết, hiện có 4 vị trà: Diệp trà, hồng trà, hoàng trà và bạch trà. Bạch trà đắt nhất, không phải do hương vị ngon nhất mà do hiếm nhất, được hái từ 1 tôm đầu tiên của cây trà, hái từ khi có sương sớm. Khi sương hết thì không được hái nữa. Hồng trà là loại trà đã được lên men 90%, đã khử gần như hết chất chát, rất tốt cho sức khỏe. Loại trà này phù hợp với mọi đối tượng, mọi lứa tuổi. Diệp trà là trà phổ thông, mọi người thường hay uống, rất hợp với phái nam vì khi uống thì có vị chát nhưng sau đó lại có vị ngọt trong cổ họng. Giá bán bạch trà 12 triệu đồng/kg; diệp trà 4,8 triệu, hồng trà 6,5 triệu, hoàng trà là 4 triệu.

Thời gian qua, nhờ có sàn thương mại điện tử mà có nhiều du khách trong nước biết đến chè San Tuyết. Trong thời gian tới, người dân ở đây mong muốn thông qua sàn TMĐT Postmart, đặc sản chè San Tuyết của Văn Chấn, Yên Bái có thể đi ra thế giới.

Ông Phạm Tuấn Dũng, Phó Phòng Kinh doanh của Bưu điện tỉnh Yên Bái cho biết, theo lộ trình thì Bưu điện tỉnh sẽ phối hợp với Sở Công Thương, Sở NN&PTNT và Sở TT&TT tổ chức 1 hội nghị triển khai chương trình hỗ trợ các hộ sản xuất nông nghiệp đưa các sản phẩm lên sàn TMĐT Postmart.vn của Bưu điện Việt Nam; xúc tiến các sản phẩm sản xuất tại địa phương.

Ngoài ra, Bưu điện sẽ hỗ trợ các kênh truyền thông, marketing để sản phẩm của các hộ sản xuất nông nghiệp tại địa bàn Yên Bái có thể vươn xa trên phạm vi rộng hơn.

Thời gian qua, Bưu điện tỉnh Yên Bái đã đưa được 174 sản phẩm đặc sản, nông sản của Yên Bái lên sàn TMĐT Postmart.vn. Các sản phẩm chè ở đây có đặc thù là có nhiều hộ sản xuất khác nhau. Đã đưa được 3 – 5 hộ sản xuất, với 15 – 20 sản phẩm chè lên.

Thời gian tới, sau khi rà soát các hộ sản xuất nông nghiệp thì Bưu điện sẽ cố gắng đưa tối đa các hộ sản xuất nông nghiệp và các hộ lên sàn Postmart./.

Mic.gov.vn

Chuyên mục phụ

Hệ thống quản lý chất lượng ISO

ISO

2

TRACUU TTHC copy.jpg

QUY HOACH.png
DAUTHAU.png
du an dau tu.png
z2968527144711 d848110be1d8764d9f668eeee98dcb61

25dichvutjietyeu

z2615644676645 cb140a8573bb0f9f0f94b7488171d6d7

banner

 cpso
 lichcongtac
z5657615487203 52310839071a4be05fd539067e9a767b

congbaohb

874563
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tháng trước
Tất cả các ngày
26
482
2282
744457
6309
8618
874563

Your IP: 3.15.182.100
2025-01-16 00:38
 
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TỈNH HÒA BÌNH
Địa chỉ: Đường Trần Hưng Đạo, Phường Phương Lâm, Thành phố Hòa Bình, Tỉnh Hòa Bình
Tel: 02183.898.678        - Email: sothongtin@hoabinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn Trang thông tin điện tử Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hòa Bình khi trích dẫn lại tin từ địa chỉ này.
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Template Settings

Color

For each color, the params below will be given default values
Blue Oranges Red

Body

Background Color
Text Color

Header

Background Color

Spotlight3

Background Color

Spotlight4

Background Color

Spotlight5

Background Color

Footer

Select menu
Google Font
Body Font-size
Body Font-family
Direction